Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Nhận dạy kèm cho học sinh lớp 1

Nhận gia sư lớp 1 tốt nhât gia sư dạy kèm lớp 1

1. Khái quát tình hình của trẻ từ mẫu giáo lên lớp một.

    “Lớp 1 là móng, bậc tiểu học là nền”, việc chuẩn bị tất cả mặt cho một học viên vào lớp 1 được coi là hết sức quan trọng vì nó chưa hề đơn giản. Trong các năm gần đây, lúc điều kiện K.Tế phát triển, sự quan tâm, đầu tư của nhiều bậc phụ huynh chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1 lại càng mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn! chưa chỉ dừng lại tại việc cho các cháu học tháu hiểu, chơi vui mà những vị quý phụ huynh học sinh còn muốn con ôn vào lớp một trường chuyên khiến các con học ôn như  học ôn Đ.Học. Suốt ngày các con đối mặt hiện có học “hành”,  tìm dạy kèm tại gia, cha mẹ dạy cặp, ngày lên lớp, tối về cặm cụi “cày” tới khuya. Đó là một biểu hiện thực sự vừa đáng mừng vừa thực sự đáng lo.

        Từ mẫu giáo lên lớp 1 là một bước ngoặt trong cuộc đời của trẻ. Nếu tại mẫu giáo, hoạt động chính là vui chơi, thì lứa tuổi học trò tiểu học là hoạt động học tập. lộ trình chuyển đổi hoạt động chính sẽ gây cho trẻ rất nhiều trở ngại, nhất là tâm lý.

2. Làm gì cho trẻ giai đoạn này?

quý phụ huynh tự kèm con

Có nhiều quý phụ huynh học sinh có kiến thức và trình độ nên nghĩ rằng chính bạn có khả năng tự giảng dạy con. Nhưng quý phụ huynh cần tháu hiểu rằng " trẻ như trang giấy trắng" và các điều phụ huynh kèm nếu như không theo lộ trình chuẩn thì sẽ rất khó để sửa lại nếu đã trở thành thói quen.

Chị Hoàng Thi Dung ( phố Trần Quốc Hoàn) chia sẻ: " Ngày ấy, tôi cứ tự tin tôi là thạc sĩ, thừa kiến thức để kèm cháu nên nhất định không tìm gia sư về gia sư cháu cho dù tôi cũng có khá hạn chế thời gian để dạy con. Rồi theo thói quen, tôi giảng dạy con tập đọc như mình được hướng dẫn ngày xưa và cả cách cầm bút sai của tôi mà tôi chưa để ý. Vô hình chung, tôi để con mình hình thành thói quen khó bỏ được. Sau này đi học, cô giáo thường xuyên liên hệ điện về cho tôi nói rằng con có tư duy rất tốt nhưng thường xuyên đánh vần sai & cô kèm mãi vẫn chưa sửa được cách cầm bút."
Nhận dạy kèm cho học sinh lớp 1 gia su day kem lop 1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét